พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย

พันธกิจ (Mission)

1. นักเรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
2. นักเรียนได้รับการส่งเสริม พัฒนาด้านการอ่าน เขียน การสื่อสาร ทักษะด้านการคิดอย่างรอบด้านและสร้างสรรค์
        3. นักเรียนได้รับการส่งเสริม ฝึกทักษะด้านการใช้เทคโนโลยี ทักษะการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับศตวรรษ
ที่ 21 (3R x 8C) ผ่านกระบวนการการเรียนรู้ Active Learning และ Stem Education
4. นักเรียนได้รับการฝึกทักษะอาชีพพื้นฐานเพื่อการมีงานทำ การน้อมนำศาสตร์พระราชาและเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
5. นักเรียนได้รับการปลูกฝังด้านคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมีจิตอาสาร่วมพัฒนาสังคม
6. นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือ ตามระบบงานดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่เข้มแข็ง ส่งเสริมพัฒนาด้านทักษะชีวิต สามารถพัฒนาตนเองได้ตามศักยภาพ มีความสุข ปลอดภัย และปรับตัวเข้ากับสังคมในปัจจุบันได้อย่างมีความสุข
          7. ส่งเสริมพัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถตามมาตรฐานการศึกษา มาตรฐานวิชาชีพ และมีทักษะในการใช้เทคโนโลยี ที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ
8. ส่งเสริมพัฒนาครูให้สามารถสร้างและพัฒนางานนวัตกรรม งานวิจัย หรือวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) มีการเผยแพร่ผลงาน การสร้างเครือข่ายและเป็นแบบอย่างที่ดี
9. บริหารงานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ภาคีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และร่วมสร้างสังคมแห่งความปลอดภัย
 

เป้าประสงค์ (Goal)  

1. เด็กนักเรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยและมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
          2. นักเรียนมีความรู้ ความสามารถในการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ระดับ 2.50 ขึ้นไป  ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50
3. นักเรียนได้รับการพัฒนาด้านการอ่าน เขียน การสื่อสาร ทักษะด้านการคิดอย่างรอบด้านและสร้างสรรค์ อย่างต่อเนื่อง และผ่านเกณฑ์การประเมินในระดับต่างๆ  ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50
4. นักเรียน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 (3R x 8C)  มีทักษะด้านการใช้เทคโนโลยี  ผ่านกระบวนการการเรียนรู้ Active Learning , Stem Education , Coding ฯลฯ
สามารถเขียนโครงงาน สร้างผลงานหรือชิ้นงานได้ อย่างน้อยชั้นเรียนละ 1 ชิ้นงาน
          5. นักเรียน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตและสรุปความรู้ด้วยตนเองได้
          6. นักเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ได้รับการฝึกทักษะอาชีพพื้นฐานเพื่อการมีงานทำ การน้อมนำศาสตร์พระราชาและเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
7. นักเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 มีคุณธรรมจริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด
8. นักเรียนทุกคนได้รับการดูแลช่วยเหลือ ตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ได้รับการส่งเสริมพัฒนาด้านทักษะชีวิต สามารถพัฒนาตนเองได้ตามศักยภาพ ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่างปลอดภัย และมีความสุข
          9. บุคลากรทุกคนมีความรู้ ความสามารถ และมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และพัฒนาตนเองเพื่อขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะตามเกณฑ์ที่ประเมินได้
10. บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมกับกระบวนการ PLC ชุมชนแห่งการเรียนรู้ (Professional Learning Community) และนำไปพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรม
11. บุคลากรทุกคน สามารถสร้างและพัฒนางานนวัตกรรม งานวิจัย หรือวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) มีการเผยแพร่ผลงาน การสร้างเครือข่ายและเป็นแบบอย่างที่ดี
12. ผู้บริหาร บริหารงานโดยใช้นวัตกรรมการบริหาร WRBPG2H Model (Quality school) โดย
ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมภายใต้หลักธรรมาภิบาล และเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ